NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA GIƯỜNG NGỦ GỖ HƯƠNG ĐÁ

NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA GIƯỜNG NGỦ GỖ HƯƠNG ĐÁ

Ngày đăng: 18/09/2023 09:50 AM

    NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA GIƯỜNG NGỦ GỖ HƯƠNG ĐÁ

    Nói đến các loại đồ gỗ tự nhiên cao cấp, chúng ta không thể bỏ quên cái tên gỗ hương đá . Loại gỗ mà những người sành về gỗ tự nhiên đều biết đến. Chúng vẫn thường được người người ca tụng về chất lượng vượt trội khi sử dụng để làm đồ nội thất. Hãy cùng Đồ gỗ Phúc Long tìm hiểu về loại hương đá ngay trong bài viết sau đây.

    Tìm hiểu về gỗ hương đá tự nhiên

    Đặc điểm đặc trưng nhất của loại hương đá so với những loại gỗ tự nhiên khác là:

    - Màu sắc gỗ: màu của gỗ Hương Đá thuộc dòng gỗ  có xu hướng màu đậm đỏ hồng. Thường thì màu sắc này còn được chuyển sang màu đỏ thẫm  sau một khoảng thời gian.

    - Vân gỗ: Đường vân gỗ khá lớn với kích thước đường vân lớn hơn gỗ sồi và gỗ xoan thường thấy. Nếu để ý kỹ, có thể thấy những phần vân gỗ hồng xen kẽ các đường vân đen. Nhìn khá giống với da hổ. Tuy nhiên sự đan xen về màu sắc này là không đồng đều. Chúng biến thiên không theo một trình tự nhất định.

     

    Giường gỗ hương đá ngăn kéo

     

    giường gỗ hương đá 

    - Trọng lượng gỗ: Cây hương đá có tuổi thọ lâu năm nên cho nên chất gỗ đằm và nặng. Gỗ hương đá có độ cứng cùng với sức chịu lực vượt trội. Khi cầm khúc gỗ hương đá trên tay ta sẽ cảm nhận được độ đầm tay và sự chắc chắn.

    Ở nước ta, cây hương đá chủ yếu phân bố ở các tỉnh thành phía Nam như: Gia Lai, Lâm Đồng, Huế, Kontum,… Chính vì vậy mà xu hướng sử dụng đồ nội thất bằng gỗ hương đá rất được ưa chuộng trong miền Nam.

    Đặc tính của giường gỗ hương đá

    Về độ bền: 

    • Gỗ tự nhiên vốn đã có ưu điểm là bền chắc hơn hẳn so với chất liệu khác. Giường gỗ tự nhiên hương đá là loại gỗ quý nhóm III trong danh sách 8 nhóm ở Việt Nam. Độ cứng chắc và chịu va đập được đánh giá cực kỳ tốt. Chất gỗ khá trơ cho nên khả năng chống thấm nước rất tốt.
    • Gỗ hương đá lâu năm có thớ gỗ dày và mịn, đanh cứng nên hạn chế được độ cong vênh và nứt nẻ. Dùng làm giường ngủ thì cực kỳ yên tâm bởi độ bền, tuổi thọ lên tới hàng chục năm.

     

    giường gỗ hương đá dát nan

     

    Về tính thẩm mỹ:

    • Giường gỗ hương đá thường sẽ được thiết kế theo phong cách sang trọng. Chất gỗ mịn, không nứt nẻ cho nên được chạm khắc, thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Có thể kể đến như giường hương đá kiểu nữ hoàng, kiểu tân cổ điển, hay giường mang phong cách hoàng gia,…
    • Màu sắc cũng như vân gỗ đều được đánh giá cao. Sau khi sơn phủ đem đến sự bóng đẹp và đẳng cấp cho không gian phòng ngủ của gia đình bạn.

    Về kiểu dáng:

    Chất liệu gỗ hương đá tương đối dễ dàng trong việc thiết kế, sản xuất cũng như gia công. Đồng thời, để có thể tô điểm thêm vẻ đẹp thượng hạng, nét kiều diễm hiếm thấy của những chiếc giường gỗ hương đá quý hiếm và đáp ứng được nhu cầu về tính thẩm mỹ của khách hàng, các đơn vị sản xuất đã cho ra đời rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho khách hàng thoải mái lựa chọn. 

    Những kiểu dáng như: giường ngủ gỗ hương đá hiện đại, giường ngủ gỗ hương đá cổ điển, giường ngủ gỗ hương đá tân cổ điển, giường ngủ hương đá đỏ kiểu Nhật, giường ngủ gỗ gõhương đá được thiết kế ngăn kéo, giường gỗ hương đá thiết kế kiểu hoàng gia…  Vì thế, bạn toàn có thể yên tâm và dễ dàng lựa chọn được mẫu giường gỗ hương đá đẹp theo sở thích riêng của mình.

     

     

     

     

    Giường càng lâu năm càng đẹp:

    Khác với các loại giường ngủ gỗ tự nhiên khác sau một khoảng thời gian dài sử dụng sẽ bị giảm chất lượng, phai màu. Giường gỗ hương đá càng dùng lâu màu sắc hiện lên càng đẹp và ấn tượng hơn và giá trị kinh tế cũng theo đó mà tăng lên. Hơn nữa, bề mặt giường được sơn lớp PU để tạo độ bóng cho bề mặt, giúp hạn chế tình trạng trầy xước do tác động bên ngoài.

    Qua đó, có thể thấy chất liệu gỗ hương đá thực sự quá tuyệt vời để lựa chọn làm giường ngủ. Sở hữu giường hương đá đỏ sẽ giúp gia đình bạn có một không gian phòng ngủ vô cùng sang trọng, ấm cúng và gần gũi. Liên hệ Đồ gỗ Phúc Long để được tư vấn và đặt mua giường gỗ hương đá uy tín, giá tốt.

    Chia sẻ: